Video Tin trong nước

Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân năm 2023

Sáng nay (11/2), tại Học viện Quân y, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân năm 2023.
22:11 - 11/02/2023

Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân năm 2023

+ Trong số khoảng 400 học viên đăng ký hiến máu hôm nay, đa số đều là những gương mặt quen thuộc, nằm trong lực lượng hiến máu thường xuyên nhưng cũng không hiếm những học viên năm nhất - lần đầu đi hiến máu như bạn Nguyễn Bảo Anh. Với bạn, hiến máu là hành động thể hiện sự chia sẻ của những người khỏe mạnh và giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống. 

Hiến máu cứu người luôn là một nghĩa cử cao đẹp. Bởi lẽ, người nhận máu không chỉ nhận sự sống mà còn nhận được cả sự sẻ chia, tình cảm, sự quan tâm của toàn xã hội nói chung và người cho máu nói riêng. 

Nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, Ban tổ chức đã tích cực tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên để thúc đẩy tinh thần tự nguyện đăng ký hiến máu của các học viên. Nếu năm 2005, cán bộ, chiến sĩ Quân đội hiến được hơn 16.000 đơn vị máu thì đến năm 2022 là gần 50.000 đơn vị (tăng hơn 290%). Trong toàn quân, lượng máu thu được những năm gần đây cơ bản đáp ứng nhu cầu điều trị tại các bệnh viện Quân đội. Một số đơn vị còn chuẩn bị lực lượng hiến máu, tạo “ngân hàng máu sống”, sẵn sàng đáp ứng các tình huống có thể xảy ra”.

Với tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, quyết thắng, “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của đông đảo cán bộ chiến sĩ, học viên Học viện Quân y, cùng với tuổi trẻ cả nước, mỗi tổ chức Đoàn, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên quân đội luôn sẵn sàng và hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện, làm sáng đẹp hơn phẩm chất cao đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong tình hình mới./.

Thực hiện: Thúy Vy – Quốc Hùng