Video Tin trong nước

Thanh niên với công tác giảm thiểu rủi ro thiên tai

Mỗi trận thiên tai xảy ra, có rất nhiều lực lượng vào cuộc để hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, thanh niên luôn xuất hiện ở khắp nơi. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều thiệt hại của thiên tai, nhưng cũng là quốc gia được đánh giá là có nhiều kinh nghiệm ứng phó với thiên tai.
16:15 - 19/10/2022

Đây là một hoạt động cộng đồng do Ban Chỉ đạo Quốc gia về  phòng, chống thiên tai phối hợp với Đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai (DRRP) tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần hỗ trợ cộng đồng giảm nhẹ rủi ro thiên tai tới thanh niên các trường đại học. Hiếm có một sự kiện cộng đồng nào lại thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên như thế này.

Không chỉ làm thay đổi suy nghĩ, nhận thức của các bạn trẻ về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng chịu thiên tai, rất nhiều những sáng kiến, cách làm hay đã được các bạn trẻ ở các trường đại học chia sẻ và được các chuyên gia đánh giá cao về sự sáng tạo và hiệu quả.

Suốt nhiều năm qua, ở ngãy giữa tâm điểm những trận lũ lụt lịch sử, luôn có bóng dáng của những thanh niên cùng nhân dân chống đỡ sự tàn phá khốc liệt của thiên tai. Không có tiếng vỗ tay, không có hoa tươi, không có phần thưởng, nhưng họ vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ bằng tinh thần trách nhiệm và tình yêu cao cả nhất - Đó chính là những thanh niên, những người trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết./.

Thực hiện: Vũ Đào - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.