Video Phóng sự VOV

Thành phố Hòa Bình: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân

Xác định rõ vai trò của công tác cải cách thủ tục HC đối với quá trình phát triển KT-XH, những năm qua Tp Hòa Bình đã triển khai tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
11:38 - 07/12/2023

48.622 hồ sơ đã tiếp nhận

47.982 hồ sơ đã giải quyết và trả đúng hạn

Đạt 98,68% tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

Không có hồ sơ quá hạn. Đó là những thành tựu nổi bật trong công tác giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian qua, càng khẳng định rõ hơn những nỗ lực, quyết tâm của thành phố Hòa Bình bứt phá, triển khai đồng bộ công tác giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số với dịch vụ công trực tuyến hướng đến sự hài lòng của người dân.

Hiện nay, 100% phường, xã, trong toàn thành phố đã tập trung đẩy mạnh có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân.

Không còn phải chờ đợi như trước, giờ đây anh Lê Văn Sâm đã có thể tự mình thao tác trên điện thoại để đăng ký trước và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đối với anh việc chuyển đổi đăng ký trực tuyến trên nền tảng số hóa đã giúp giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng, không còn phải mất nhiều thời gian đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ, và đây cũng là cảm nhận chung của nhiều người dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình khi áp dụng dịch vụ công trực tuyến vào giải quyết thủ tục hành chính.

Là xã làm điểm triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” xã Mông Hóa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực triển khai, đầu tư cơ sở vật chất, cùng với đó là thực hiện giám sát triển khai mô hình giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân khi đến UBND xã làm việc, đảm bảo tạo mọi điều kiện và hỗ trợ người dân trong xã giải quyết thủ tục hành chính nhanh nhất, đạt kết quả cao.

Song song với việc triển khai thủ tục hành chính, công tác chuyển đổi số với dịch vụ công trực tuyến có vai trò vô cùng to lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức hoạt động thông minh, hiệu quả hơn và đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí.

Với những kết quả đã đạt được đã đưa thành phố Hòa Bình vào trong top dẫn đầu của tỉnh về chỉ số cải cách hành chính. Bám sát lộ trình cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là việc triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” thành phố Hòa Bình xác định trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, duy trì và thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện: Hữu Quảng - Sỹ Thành