Video Tin trong nước

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Nga trong nhiều lĩnh vực

Tuần lễ Việt Nam tại Liên bang Nga vừa khai mạc tại thủ đô Matxcơva. Sự kiện do Ngôi nhà Nga về Hợp tác Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế và Viện nghiên cứu Trung quốc và Châu Á đương đại tổ chức.
13:28 - 18/04/2023

Tuần lễ Việt Nam tại Nga nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực

“Tuần lễ Việt Nam” với phương châm “Việt Nam-Cửa ngõ vào Châu Á”, được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. Tất cả các sự kiện trong tuần được chia thành ba phần chính: định hướng thực hành, khoa học- kỹ thuật và văn hóa.

Tại lễ khai mạc ông Lê Đắc Quân, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga khẳng định, Tuần lễ Việt Nam là sự kiện rất quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Nga.

Ông Vladimir Mazyrin, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và ASEAN-Viện Nghiên cứu Trung quốc và Châu Á đương đại-Viện Hàn Lâm khoa học Nga nhấn mạnh, Tuần lễ Việt Nam lần này là cơ hội cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thông tin, trao đổi thiết lập mối quan hệ hữu nghị hợp tác.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Việt Nam còn có các hoạt động hòa nhạc, lớp huấn luyện về ẩm thực truyền thống, in tranh, thư pháp, làm quạt Việt để giúp người xem có cơ hội khám phá và cảm nhận về bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc của Việt Nam./.

Thực hiện: Anh Tú - Đặng Cường - VOV tại Liên bang Nga