Video Tin trong nước

Trao giải Hội thi Cờ Tư lệnh năm 2021

Hội thi Cờ Tư lệnh khu vực mở rộng lần thứ VII năm 2021 vừa diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Hà Nội). Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Cờ Tư lệnh ra đời (16/11/2010 - 16/11/2020).
16:05 - 11/01/2021

Hội thi quy tụ hơn 120 kỳ thủ, đặc biệt tham dự hội thi còn có 4 sĩ quan đến từ Quân đội Hoàng gia Campuchia và Quân đội nhân dân Lào, hiện là học viên Trường Sĩ quan Chính trị. Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao thưởng 22 huy chương Vàng, 24 huy chương Bạc, 32 huy chương Đồng và 56 giải Khuyến khích cho các kỳ thủ ở các bậc sinh viên, trung học cơ sở, trung học phổ thông và tiểu học.

Cờ Tư lệnh là một môn thể thao trí tuệ của người Việt Nam được đông đảo bạn bè quốc tế chơi và đánh giá cao. Bàn Cờ Tư lệnh có biển, trời gắn liền với thiên nhiên, quê hương đất nước. Quân cờ gắn với các vũ khí, khí tài thể hiện lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha, ông ta. 

Cờ Tư lệnh giúp chúng ta hiểu thêm về các quân binh chủng, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử to lớn, nhất là đối với thế hệ trẻ. 

Với ý nghĩa của môn Cờ Tư lệnh, nhiều trường cấp 1, cấp 2 ở các quận, huyện của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tổ chức giảng dạy và thi đấu. Đến nay, luật chơi Cờ Tư lệnh đã được dịch ra bốn thứ tiếng, sản phẩm Cờ tư lệnh đã có bán tại nhiều quốc gia như Đức, Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Croatia, Slovenia… thu hút được sự quan tâm của đông đảo kỳ thủ trong và ngoài nước.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.