Video Tin trong nước

Triển lãm “Ánh sáng rực rỡ: Những kiệt tác hội họa đến từ Hà Lan”

Nhân kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan, chiều 26/5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan và Bảo tàng Quốc gia Hà Lan tổ chức khai mạc triển lãm “Ánh sáng rực rỡ: Những kiệt tác hội họa đến từ Hà Lan”.
13:10 - 28/05/2023

Triển lãm “Ánh sáng rực rỡ: Những kiệt tác hội họa đến từ Hà Lan”

69 kiệt tác hội họa của 66 họa sỹ bậc thầy lựa chọn từ bộ sưu tập của Bảo tàng Quốc gia Hà Lan lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng yêu hội họa Việt dưới dạng trình chiếu điện tử và bản in. Công nghệ trình chiếu này sẽ giúp công chúng khám phá yếu tố “ánh sáng” dưới góc độ tượng trưng, ẩn dụ, và kỹ thuật. Thông qua 5 chủ đề chính: Phong cảnh, tĩnh vật, chân dung, đời thường và thế giới tâm linh, triển lãm tái hiện và diễn giải lại các yếu tố về ánh sáng trong lịch sử hội họa Hà Lan, phản ánh những thay đổi trong nhận thức của con người. 

Đây là lần đầu tiên một triển lãm về hội họa Hà Lan từ thế kỉ XV – XIX được tổ chức tại Việt Nam, là dịp để công chúng thưởng thức những tác phẩm kinh điển trong thời kỳ hoàng kim của Hà Lan. Tất cả được tái hiện sinh động tại triển lãm dưới chất liệu vải lụa và định dạng kỹ thuật số, cùng với lịch sử phát triển của Hà Lan, để công chúng được hiểu thêm về con người, cảnh sắc và văn hóa Hà Lan…

Triển lãm “Ánh sáng rực rỡ: Những kiệt tác hội họa đến từ Hà Lan” mở cửa đến hết ngày 11/6 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Khánh