Video Tin quốc tế

Trung Quốc gấp rút phê duyệt 4 loại vaccine Covid-19 mới, xem xét tiêm liều thứ 4 trên toàn quốc

4 loại vaccine Covid-19 mới vừa mới được phê duyệt để sử dụng khẩn cấp ở Trung Quốc, trong khi có nguồn tin cho biết các nhà chức trách nước này đang xem xét tiêm liều thứ tư trên toàn quốc.
10:46 - 08/12/2022

Trung Quốc xem xét tiêm liều thứ 4 trên toàn quốc

Chỉ trong vòng 25 giờ từ chiều ngày 4/12 đến chiều ngày 5/12, 4 loại vaccine Covid-19 mới đã được cơ quan chức năng Trung Quốc phê duyệt để sử dụng khẩn cấp, bao gồm 3 loại vaccine protein tái tổ hợp và một loại vaccine dạng xịt mũi. Như vậy, cùng với 4 loại vaccine mới được phê duyệt, Trung Quốc hiện có 12 loại vaccine Covid-19 được phép sử dụng.

Những ngày qua, nhiều nơi trên cả nước Trung Quốc liên tiếp nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có việc bỏ xét nghiệm axit nucleic đại trà thường xuyên, người dân không còn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong 48h khi tham gia giao thông công cộng và vào nhiều địa điểm công cộng, một số đối tượng dương tính được phép cách ly tại nhà...

Cùng với đó, mức độ sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19 của người dân nước này cũng tăng lên. Nhiều chuyên gia nước này cho rằng, sau khi Trung Quốc nới lỏng chính sách kiểm soát dịch bệnh, vaccine sẽ trở thành biện pháp phòng ngừa quan trọng nhất và kiến nghị nước này xem xét tiêm liều thứ tư./.