Video Tin trong nước

Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt – Điểm đến mới của du lịch Hưng Yên

Với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng cùng những giá trị văn hóa làng nghề đặc sắc, Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt – điểm du lịch mới vừa được tỉnh Hưng Yên công nhận đang trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách ghé thăm.
21:48 - 08/06/2022

Nằm trên địa bàn xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt có lối kiến trúc phá cách đầy ấn tượng. Với diện tích rộng hơn 3.000m2, công trình gồm 7 khối kiến trúc được xây kiểu xoáy trôn ốc với những đường cong mềm mại như những bình gốm được hình thành dưới bàn tay vuốt nặn tài tình của người thợ trên bàn xoay thủ công. Tham quan nơi đây, ngoài việc khám phá những công đoạn để làm ra sản phẩm gốm sứ thì du khách có thể tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn làm kỷ niệm.

Cùng với khu vực trải nghiệm, trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt còn có khu vực trưng bày gia phả, hình ảnh, hiện vật về sự phát triển của 19 dòng họ ở Bát Tràng và nơi trưng bày các sản phẩm tinh hoa của Làng gốm Bát Tràng cùng các làng nghề thủ công mỹ nghệ khác của cả nước. 

Bên cạnh các gian trưng bày, trung tâm còn có các khu chức năng dành cho các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch như phòng lưu trú, nhà hàng; nơi biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống….

Với kiến trúc độc đáo cùng nhiều dịch vụ trải nghiệm, Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách. Đồng thời cũng góp phần làm đa dạng thêm cho sản phẩm du lịch của tỉnh Hưng Yên.

Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.