Video Phóng sự VOV

Ứng dụng khoa học công nghệ chuyển đổi số phục vụ giám sát, chỉ đạo phòng, chống thiên tai

Những tiến bộ về công nghệ đang giúp tăng khả năng phục hồi và bảo đảm khả năng dự phòng, khôi phục nhanh chóng kết nối sau khi thảm họa xảy ra.
18:50 - 29/12/2022

Tại Việt Nam công tác phòng chống thiên tai đã có chuyển biến tích cực, từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa. Tuy nhiên, người dân ở nhiều nơi vẫn còn sự lơ là, chủ quan để xảy ra những thiệt hại không đáng có.       

Các thảm họa, dù là tự nhiên hay do con người tạo ra đều có tác động vô cùng tiêu cực đối với xã hội, làm gián đoạn hoạt động bình thường của đời sống và kinh tế. Do không thể lường trước được hết hậu quả mà những thảm họa thiên tai mang lại nên việc chuẩn bị sẵn sàng và quản lý rủi ro rất quan trọng để cứu người và bảo vệ tài sản. 

Với sự phát triển mạnh mẽ và ứng dụng rộng khắp của công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực hiện nay, các công nghệ cũng đã và đang đóng một vai trò quan trọng trước, trong và sau quá trình đối phó với các thảm họa. CNTT đã tham gia hỗ trợ vào tất cả các giai đoạn của thiên tai, bao gồm chuẩn bị sẵn sàng, dự đoán, cảnh báo sớm, ứng phó và phục hồi tái thiết.