Video Bản tin Sức khỏe 24H

Vô tinh – Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới

Không có tinh trùng hay còn được gọi là vô tinh, là tình trạng không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch nam, khi đã tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh nam giới.
11:53 - 05/03/2023

Vô tinh – Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới

Lập gia đình đến nay cũng đã lâu, anh Hùng cảm thấy lo lắng khi mãi không thấy có tin vui. Vợ của anh cũng đã đi khám nhiều nơi và đều nhận được kết quả bình thường, khỏe mạnh. Được gia đình và vợ động viên thì mãi đến hôm nay anh Hùng mới quyết định đi khám, làm các xét nghiệm nam giới để tìm ra nguyên nhân tại sao 2 vợ chồng chưa có em bé. Sau khi làm các xét nghiệm và được bác sỹ đọc kết quả cũng như tư vấn, anh cảm thấy buồn và khá hụt hẫng.

“Không thấy hình ảnh tinh trùng trong mẫu tinh dịch” là kết quả mà anh Hùng nhận được. Vô tinh là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nam giới. Vô tinh do nhiều nguyên nhân như do suy tinh hoàn, thay đổi nội tiết tố hay giãn tĩnh mạch thừng tinh. Như trường hợp của anh Hùng là do giãn tĩnh mạch thừng tinh với các biểu hiện như đau tức bẹn và bìu cảm giác căng nóng. Nếu như trước đây vô tinh là tình trạng khó điều trị, gần như khó có thể sinh con thì đến nay với sự phát triển của khoa học công nghê, y học tiên tiến thì tình trạng này vẫn có thể điều trị được và người bệnh có thể sinh con bình thường.

Với nền khoa học hiện đại, việc điều trị vô sinh khi nam giới không có tinh trùng đã trở nên dễ dàng hơn. Trong những nguyên nhân kể trên, chỉ những trường hợp nam giới bị suy tinh hoàn hoàn toàn mới không có khả năng sinh con, còn những trường hợp còn lại có thể sinh con được nếu kịp thời điều trị bệnh.

Thực hiện: Lan Anh – Ngọc Toàn