Video Tin trong nước

Xem xét thí điểm cách ly F1 tại nhà có giám sát nếu khu cách ly quá tải

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 đã đề nghị như vậy tại cuộc họp trực tuyển với 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh để triển khai công tác phòng, chống dịch diễn ra chiều 20/5.
15:21 - 21/05/2021

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh rà soát từng doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, những doanh nghiệp bảo đảm đủ điều kiện an toàn dịch bệnh thì được phép quay lại sản xuất. 

Căn cứ tình hình thực tiễn, Phó Thủ tướng cũng đề nghị 2 địa phương chuẩn bị các khu cách ly có sự giám sát của camera, các công cụ công nghệ thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông đang hỗ trợ. Đồng thời nghiên cứu, khảo sát thí điểm việc cách ly F1 tại nhà.

Phó Thủ tướng cho biết, những ngày qua, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Tổ phân tích dữ liệu của Ban Chỉ đạo đã rất tích cực triển khai hệ thống hỗ trợ khai báo y tế, theo dõi sức khỏe của các đối tượng tiếp xúc gần với các ca nhiễm. Các tổng đài hỗ trợ của những doanh nghiệp viễn thông lớn như VNPT, Viettel, đội ngũ tình nguyện viên của Ban Chỉ đạo sẽ thường xuyên chủ động liên hệ với người dân để giúp khai báo y tế, thăm hỏi tình hình sức khỏe, cũng như hỗ trợ công tác phòng bệnh, truy vết khi cần thiết.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.