Video Tin trong nước

Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu

Sáng 28/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tại nước ngoài, có chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu”.

22:44 - 28/09/2023

Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp trong số khoảng 300 doanh nghiệp, hiệp hội, địa phương tham dự Hội nghị, dù đang nắm trong tay nhiều lợi thế về vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế, thế nhưng hầu hết các doanh nghiệp dược liệu của Việt Nam hiện vẫn rất thiếu thông tin về các thị trường nước ngoài, khiến hoạt động xuất khẩu chưa thực sự nổi bật.

Bộ Công Thương cho biết, giá trị xuất khẩu quế hồi của Việt Nam liên tục tăng qua các năm, tuy nhiên chưa đáng kể so với thị phần dược liệu trên toàn thế giới, do phần lớn dược liệu Việt Nam chỉ được xuất khẩu ở dạng nguyên liệu thô; trong khi đó, những sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh như: quế, hồi, thảo quả, nghệ, hòe... vẫn còn manh mún, quy mô nhỏ, theo kiểu mạnh ai nấy làm. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổng hợp nhu cầu hỗ trợ và các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp để tập trung giải quyết hoặc báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo giải quyết, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu, hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu./.

Thực hiện: Vũ Đào - Lê Hải