Trải nghiệm

Ghé thăm Altay – thủ đô tuyết của Trung Quốc

14:49 - 25/03/2019
Những ngày tháng 3, trong khi nhiều nơi ở Trung Quốc đang tận hưởng vẻ đẹp của sắc hoa xuân, thì ở tỉnh Altay, phía Bắc Khu tự trị Tân Cương vẫn là một thế giới đầy băng tuyết. Đây chắc chắn là địa điểm hợp với những “tín đồ” mê trượt tuyết.

Mùa tuyết rơi ở Altay kéo dài tới hơn 8 tháng, nhất là ở những khu vực có nhiều núi. Có những nơi, tuyết rơi dày tới 3 mét. Thậm chí vào cuối tháng 3, tuyết phủ đầy các dãy núi - điều khá hiếm ở Trung Quốc.

Chính vì mùa tuyết rơi kéo dài, lượng tuyết lớn khiến cho Altay được coi là “thủ đô tuyết của Trung Quốc”. Với nhiều du khách chưa có thời gian đi trượt tuyết vào mùa đông, thì Altay đúng là điểm đến hoàn hảo.

Một du khách cho biết: "Một kỷ niệm đáng nhớ. Đây là lần đầu tiên tôi trượt tuyết vào mùa xuân"

Ngoài trượt tuyết, du khách còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh trời mây vô cùng ngoạn mục. Tới Altay, du khách không nên bỏ lỡ khoảnh khắc trước khi mặt trời lặn, bởi đó là lúc có thể ngắm nhìn biển mây ngay trước mặt hàng giờ đồng hồ. 

Không phải ở đâu du khách cũng có thể chiêm ngưỡng được biển mây đẹp như vậy. Thiên nhiên ưu ái cho Altay vẻ đep này nhờ vào điều kiện địa hình và nhiệt độ khác biệt.

"Tôi rất thích phong cảnh ở đây. Thật may mắn khi hôm nay được chiêm ngưỡng biển mây tuyệt đẹp" - một vị khách du lịch chia sẻ

Theo chia sẻ của người dân địa phương, biển mây bắt đầu hình thành lúc hơn 2 rưỡi chiều cho đến khi mặt trời lặn. Du khách thường tới đây “săn mây” hàng giờ đồng hồ để có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Lương Trang, theo CCTV

Trải nghiệm trượt tuyết và "săn mây" mùa xuân tại Altay