Văn hóa

"Mắt biếc" và loạt phim Việt sắp đổ bộ phòng vé nửa cuối 2019

16:03 - 10/07/2019
Nửa cuối năm 2019 sẽ chứng kiến sự "đổ bộ" của một loạt bộ phim Việt Nam hấp dẫn tại các rạp chiếu. Hãy cùng xem những cái tên đó là gì.

Mắt biếc

Cái tên đầu tiên không thể bỏ qua chính là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Mắt biếc. Trong một cuộc thăm dò ý kiến mới đây về việc phim Việt nào ra mắt nửa cuối năm được mong chờ nhất, Mắt biếc đã dẫn đầu với số phiếu áp đảo.

Độ hot của phim là không phải bàn cãi, khi 2 cái tên Nguyễn Nhật Ánh và Victor Vũ tiếp tục tái hợp. Liệu thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có được tái lập?

Ngoài 2 cái tên "bảo chứng" hot Nguyễn Nhật Ánh và Victor Vũ, Mắt biếc còn xứng đáng là bộ phim Việt Nam được trông đợt nhất nửa cuối năm, khi kĩ lưỡng từ khâu tuyển chọn diễn viên, chăm chút tỉ mỉ bối cảnh phim trường, cho đến các yếu tố nhỏ nhặt như phục trang, ánh sáng. 

Tất cả đều mang màu sắc hoài cổ, đưa khán giả trở về thập niên 1960 – 1970 khi câu chuyện tình giữa Ngạn và Hà Lan diễn ra.

Phục trang, đạo cụ được ê-kíp làm phim chăm chút tỉ mỉ

Anh trai yêu quái

Năm 2016, khán giả Việt từng vô cùng thích thú với bộ phim hài Hàn Quốc My Annoying Brother (Anh tôi vô số tội). Và nửa cuối năm nay, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sẽ mang đến phiên bản re-make của bộ phim này, với tên gọi Anh trai yêu quái.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng từng ghi dấu trong lòng khán giả bằng một số bộ phim chiếu rạp như 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, 100 ngày bên em. Lần này, Anh trai yêu quái có sự tham gia của nam diễn viên "nhìn mặt đã thấy hài" Kiểu Minh Tuấn, và đặc biệt là chàng ca sĩ điển trai Isaac; hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những tràng cười vui vẻ và cả những phân cảnh cảm động.

Dàn diễn viên chính của Anh trai yêu quái

Với kịch bản của Hàn Quốc, hy vọng đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sẽ thêm thắt để tạo ra dấu ấn riêng, nhưng vẫn giữ được cái hay, cái hài hước của phiên bản gốc. Đây hứa hẹn sẽ là bộ phim phù hợp cho những người yêu thích phim về chủ đề gia đình.

Chị chị em em

Chỉ ngay khi vừa hé lộ 2 diễn viên chính - 2 cái tên "tưởng chừng không hề liên quan" - Thanh Hằng và Chi Pu, cùng tên phim gợi cảm giác bí ẩn, Chị chị em em đã khiến khán giả "đứng ngồi không yên".

Đặc biệt, tác phẩm do chính đạo diễn Kathy Uyên "cầm trịch". Cô chính là người từng giữ vai trò hướng dẫn diễn xuất cho diễn viên chính của nhiều bộ phim "bom tấn" như Em chưa 18, Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu 2, Tháng năm rực rỡ...

Ê-kíp "khủng" này còn có nhà sản xuất Timothy Linh Bùi, D.O.P Bob Nguyễn - những tên tuổi từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nước ngoài, và đã giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Với tất cả những lợi thế này, Chị chị em em chắc chắn sẽ trở thành một "gia vị" mới mẻ cho mùa Giáng sinh năm nay.

Tiểu Dương/Vietnam Journey