Video Tin quốc tế

Ẩm thực đường phố của Thái Lan tìm cách đứng vững sau đại dịch Covid-19

Ẩm thực đường phố là một nét đặc trưng khi nhắc đến Thái Lan với những món ăn đa dạng và đầy hương vị. Đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực này. Nhiều cửa hàng từng nổi tiếng với khách du lịch giờ thậm chí phải chật vật tìm cách tồn tại.
20:45 - 02/11/2021

Mỗi sáng, anh Adulwitch Tangsupmanee đều có mặt tại Khu phố Tàu ở thủ đô Bangkok để mở quán ăn ven đường của gia đình mình. Đây là một trong những quán ăn được yêu thích nhất của khu dân cư mà người cha của anh đã điều hành gần 50 năm trước khi qua đời vì Covid-19 vào tháng 7 vừa qua. Cửa hàng của anh là một trong số ít những quán ăn đường phố được gắn sao Michelin từ năm 2018 đến 2021.

Nền ẩm thực đường phố nổi tiếng của Bangkok đã mất đi nhiều cái tên đáng kính nhất do Covid-19. Theo thống kê, ít nhất 7 đầu bếp đường phố nổi tiếng của thành phố này đã tử vong trong những tháng gần đây, một đòn giáng mạnh vào nền văn hóa ẩm thực đường phố phong phú.

Giờ đây, di sản ẩm thực nằm trong tay con cái của họ, những người được cho là sẽ tiếp nối truyền thống của gia đình. Tuy nhiên, lại có những gia đình từng phải tranh luận nhiều về việc có nên tiếp tục duy trì cửa hàng của gia đình hay không.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày hôm qua đã bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp phục hồi nền kinh tế của quốc gia phụ thuộc lớn vào du lịch này.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.