Video Tin quốc tế

Bangkok (Thái Lan) sôi động trong “Đại lễ hội nước thế giới Songkran 2024”

Thủ đô Bangkok của Thái Lan ngày 13/4 trở nên vô cùng sôi động khi người dân và du khách nước ngoài cùng đổ ra đường tham gia lễ hội té nước Songkran, đánh dấu sự khởi đầu năm mới truyền thống tại xứ sở chùa Vàng.
17:09 - 14/04/2024

Bangkok (Thái Lan) sôi động trong “Đại lễ hội nước thế giới Songkran 2024”

Diễn ra vào giữa tháng 4 sau khi thu hoạch lúa, Tết năm mới Songkran là thời điểm người Thái cùng đoàn tụ với gia đình và tỏ lòng thành kính trước Đức Phật, với tổ tiên, và những người lớn tuổi.

Các hoạt động chính trong dịp Tết năm mới Songkran bao gồm đi chùa cầu phước, làm lễ tắm Phật, té nước vào gia đình và bạn bè để cầu chúc may mắn. Trong dịp lễ quan trọng này, người dân Thái Lan cùng nhau thưởng thức những tiết mục biểu diễn âm nhạc truyền thống, những vở kịch dân gian, tham gia các trò chơi hay cùng người thân tổ chức tiệc ăn mừng năm mới.  

Tết té nước Songkran năm nay được Chính phủ Thái Lan quảng bá và tổ chức như một sự kiện tầm cỡ thế giới, diễn ra không chỉ trong 3 ngày (13-15/4) mà suốt cả tháng 4, ở tất cả 77 tỉnh, thành trên cả nước.

Càng té nhiều nước thì càng may mắn, những giọt nước bắn tung tóe trong lễ hội Tết năm mới truyền thống Songkran tại Thái Lan tượng trưng cho việc gột rửa mọi điều xui xẻo trong năm cũ và cùng chào đón năm mới với một khởi đầu mới.

Trong suốt tháng 4 này, nhiều hoạt động lễ hội sẽ diễn ra trên toàn Thái Lan trong khuôn khổ “Đại lễ hội nước thế giới Songkran 2024” nhằm chào mừng Tết cổ truyền Songkran được Tổ chức Văn hóa – Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Thực hiện: Ngọc Diệp - VOV tại Bangkok, Thái Lan