Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Nhu cầu du lịch tăng mạnh dịp lễ Thanh Minh

Trung Quốc đang đón một đợt du lịch mới bùng nổ trong dịp lễ Thanh Minh từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 4 tới. Việc đặt vé máy bay và khách sạn trên các nền tảng chính đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể nhân dịp này.
15:15 - 29/03/2024

Trên Ctrip.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, lượng đặt chỗ trong kỳ nghỉ lễ đã tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh số bán vé đến các danh lam thắng cảnh tăng gấp 5 lần.

Qunar, một công ty du lịch trực tuyến lớn khác của Trung Quốc, đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ khách du lịch đi nghỉ hoặc thăm người thân từ giữa tháng 3 đến lễ Thanh Minh. 

Trong khi các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải vẫn là những điểm đến du lịch nổi tiếng, thì các thành phố nhỏ hơn đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ về lượng đặt phòng du lịch trong kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày.

Trong khi đó, các điểm đến nước ngoài như Bangkok, Seoul, Tokyo, Osaka, Singapore và Kuala Lumpur đã trở nên phổ biến đối với khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ sắp tới.

Việc mở rộng chính sách miễn thị thực gần đây của Trung Quốc cũng thúc đẩy lượng tìm kiếm trực tuyến các chuyến bay từ Thụy Sĩ, Hungary, Áo và các nước khác đến Trung Quốc./.