Video Tin trong nước

Ấn tượng nhà rông Kon K'lor - Niềm kiêu hãnh của người Tây Nguyên

Nằm bên dòng sông Đăk Bla thơ mộng, ngôi nhà rông Kon K'lor rộng lớn là không gian sinh hoạt cộng đồng của đồng bào dân tộc bản địa của TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum, từ lâu đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân mảnh đất này.
21:34 - 18/05/2021

Nhà rông Kon K’lor có chiều dài 17m, rộng 6m và cao 22m, được xây dựng trên nền căn nhà rông nguyên bản vào năm 2011. Đây được coi là nhà rông lớn nhất Kon Tum và Tây Nguyên nói chung.

Nhà rông Kon K’lor được thiết kế theo kiểu truyền thống với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá với những hoa văn, họa tiết sắc xảo đặc trưng của dân tộc Ba Na. Đặc biệt, toàn bộ phần trụ và mặt sàn mới đều được làm bằng gỗ xoay - một loại gỗ quí hiếm. Nơi đây là điểm thu hút khách tham quan, check in khi tới Kon Tum.

Phần mái nhà Kon K'lor gây ấn tượng mạnh bởi sự vững chãi, cao vút, phần dưới mái uốn cong vào phía trong còn hai đầu lại hướng ra ngoài tựa như lưỡi rìu sắc bén. Nhìn ngang, mái nhà tựa đôi bàn tay chắp vào nhau cầu nguyện Giàng ban cho dân làng cuộc sống ấm no, mùa màng bội thu. Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo, nhà rông Kon K’lor còn mang trong mình giá trị văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên.

Với ý nghĩa về kiến trúc và văn hóa độc đáo, nhà rông Kon K’lor là niềm kiêu hãnh của thành phố Kon Tum và là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào khi đến thăm cao nguyên xinh đẹp này.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.