Video Tin quốc tế

Anh: Nguy cơ vật giá leo thang trong dịp giáng sinh do thiếu lái xe tải

Các tài xế xe tải tại Anh đã lên tiếng cảnh báo tình trạng khan hiếm trầm trọng tài xế sẽ khiến giá cả cho mọi thứ, từ thực phẩm đến quà tặng dịp Giáng sinh tăng mạnh.
15:45 - 01/10/2021

Nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới trong đang rơi vào tình trạng hỗn loạn trong những ngày gần đây, khi sự thiếu hụt tài xế xe tải đã khiến các trạm xăng dầu trên khắp nước Anh bị cạn kiệt nhiên liệu, giá khí đốt tự nhiên trên toàn châu Âu cũng tăng vọt, đẩy nhiều công ty năng lượng trên bờ vực phá sản.

Anh hiện đang thiếu khoảng 100.000 tài xế xe tải, sau khi hàng chục nghìn người ở lại Liên minh châu Âu và khoảng 40.000 bài kiểm tra trình độ lái xe tải đã bị hủy bỏ trong suốt thời gian phong tỏa do đại dịch Covid-19.

Chính phủ Anh đã phải lên kế hoạch cấp thị thực tạm thời cho khoảng 5.000 tài xế xe tải nước ngoài, tuy nhiên đây cũng không phải là một điều dễ dàng, bởi không có nhiều người chấp nhận lời đề nghị này.

Chính phủ Anh luôn phủ nhận Brexit đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt lái xe tải nhưng nhiều lái xe của các nước thành viên EU lại cho rằng việc nước Anh ra đi là nguyên nhân khiến nhiều lái xe là công dân EU rời bỏ nước này.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.