Video Tin trong nước

Bắc Giang cần cảnh giác dù việc khống chế dịch đang tốt lên

Tại cuộc họp trực tuyến với tỉnh Bắc Giang diễn ra chiều 31/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 lưu ý tỉnh Bắc Giang cần nâng cao tinh thần cảnh giác dù việc khống chế dịch đang tốt lên.
19:42 - 31/05/2021

Báo cáo tại buổi họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, trong ngày hôm nay, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận 156 ca mắc Covid-19. Qua xét nghiệm 45.000 mẫu ở khu vực lân cận ổ dịch khu công nghiệp Việt Yên và gia đình công nhân đều có kết quả âm tính cho thấy, trọng tâm vùng dịch vẫn là huyện Việt Yên, chưa lây lan sang những vùng lân cận. Bên cạnh số ca mắc có tín hiệu giảm, số bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang cũng không tăng. Hôm nay đã có 39 bệnh nhân được xuất viện. Thời gian tới việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vẫn tập trung vào địa bàn trọng điểm là huyện Việt Yên, vùng giáp danh và lấy mẫu ngẫu nhiên trong cộng đồng. Tại xã Quang Châu hôm nay đã lấy được 2.655 mẫu.

Về việc tiêm phòng vaccine Covid-19 cho công nhân, hôm nay, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tiêm cho 9.000 người và đến này đã tiêm được cho 17.500 công nhân. Trong khoảng 1 tuần nữa địa phương sẽ tiêm xong 102.000 liều vaccine mà Bộ Y tế phân bổ. Tỉnh Bắc Giang kiến nghị Trung ương điều động 200 điều dưỡng viên hỗ trợ hoạt động tiêm phòng này.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 yêu cầu tỉnh Bắc Giang đảm bảo an toàn tiêm chủng vaccine cho công nhân. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý địa phương không chủ quan khi tình hình khống chế dịch có dấu hiệu tốt lên. Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần tiếp tục tăng cường xét nghiệm F1, quản lý chặt người trong vùng phong tỏa và khu cách ly, không để dịch lây lan.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.