Video Tin trong nước

Bắc Ninh, Bắc Giang: Hỗ trợ công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Liên đoàn lao động các cấp tại 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, nơi tâm dịch lớn nhất hiện nay, đã có nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân các khu công nghiệp đang bị cách ly hoặc giãn cách, giúp họ vượt qua khó khăn trong thời điểm này.
21:22 - 03/06/2021

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và chủ trương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tập trung chăm lo, hỗ trợ và chia sẻ với công nhân, người lao động đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Là điểm nóng của đợt dịch Covid-19 lần này, hơn 10 nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang rơi vào cảnh khó khăn phải nghỉ việc do phải thực hiện cách ly, nhiều người nằm trong vùng giãn cách. 

Nhiều doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước tình hình đó, Liên đoàn lao động tỉnh đã có sự hỗ trợ kịp thời tới các công nhân, người lao động bị ảnh hưởng.

Cũng là địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, đến nay Bắc Ninh đã có gần 300 công nhân, người lao động mắc Covid-19; số công nhân, người lao động phải thực hiện cách ly và giãn cách lên tới hàng chục nghìn người. 

Cuộc sống của nhiều người dân địa phương và công nhân lao động gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thức được điều này, bên cạnh những hỗ trợ trực tiếp, Liên đoàn lao động tỉnh cũng quan tâm tới vấn đề chính sách để tạo điều kiện cho người lao động vượt qua khó khăn.

Là hai tỉnh có đông công nhân và người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 trong đợt này, các hoạt động nhanh chóng và kịp thời của liên đoàn lao động tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đang giúp người lao động phần nào vơi bớt khó khăn, động viên khích lệ tinh thần họ vượt qua đại dịch. 

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cũng đang có chỉ đạo hướng dẫn cụ thể đối với 2 tỉnh để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục lại sản xuất sau thời gian cách ly, hỗ trợ người lao động ổn định cuộc sống trở lại.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.