Video Tin trong nước

Bắc Ninh, Bắc Giang phải đi từng bước chắc chắn, không để dịch quay lại khu công nghiệp

Tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phải rút ra bài học kinh nghiệm, đi từng bước chắc chắn, không để dịch quay trở lại KCN, đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 với lãnh đạo 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.
16:00 - 01/07/2021

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Ninh và Bắc Giang đã tốt lên nhưng các địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là. Lãnh đạo các địa phương chỉ đạo tất cả nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp quay trở lại hoạt động phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, “làm đến đâu chắc đến đó”. 

Phó Thủ tướng biểu dương Bắc Giang trong việc tổ chức “mô hình mỗi khu nhà trọ cho công nhân một doanh nghiệp lưu trú”; đề nghị nhân rộng và phát huy mô hình tổ chức sản xuất an toàn trong trạng thái “bình thường mới”.

Cùng với việc đảm bảo an toàn trong các khu, cụm công nghiệp, Bắc Ninh và Bắc Giang phải quản lý chặt chẽ một số hoạt động sản xuất, kinh doanh trong đời sống. Điển hình, các chợ dân sinh phải kiểm soát chặt chẽ người ra vào, hạn chế tập trung đông người, quản lý người liên quan đến các chuỗi cung ứng thực phẩm… Các địa phương tiếp tục xem xét việc hạn chế một số loại hình dịch vụ, hoạt động không thiết yếu.

“Qua đợt dịch, các địa phương phải rút ra bài học kinh nghiệm, đi từng bước chắc chắn, không để dịch quay trở lại khu công nghiệp”, Phó Thủ tướng yêu cầu; đồng thời đề nghị, trong việc triển khai tự lấy mẫu xét nghiệm, hai địa phương sử dụng kết hợp phương pháp Realtime RT-PCR mẫu gộp để đảm bảo tính chính xác cao, tần suất sàng lọc hợp lý hơn so với chỉ sử dụng xét nghiệm nhanh.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.