Video Tin trong nước

Ban chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT họp phiên thứ 7

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chủ trì phiên họp lần thứ 7 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
23:46 - 10/08/2023

+ Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phiên họp này kiểm điểm, đánh giá lại công việc đã làm kể từ Phiên họp thứ 6 vừa qua; nêu rõ, tình hình có chuyển biến tích cực, được tháo gỡ từng bước. Các dự án trọng điểm như sân bay Long Thành được triển khai các bước còn lại, trong đó có chọn nhà thầu theo quy định; theo Thủ tướng, trong quá trình thực hiện cần bình tĩnh, không chần chừ, trong tháng 8 này phải khởi công dự án này; miễn là thực hiện phải công khai, minh bạch, đúng quy định, “cứ đúng mà làm” không được để xảy ra tiêu cực, lợi ích nhóm trong đấu thầu, đấu giá. Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải trực tiếp chỉ đạo, Bộ Xây dựng cũng phải phối hợp trong công tác này trên tinh thần “cái gì lợi, cái gì tốt cho dân cho nước thì làm” nhưng phải làm nhanh. Theo Thủ tướng, hiện nay, chúng ta đã có kinh nghiệm hơn nhiều năm trước đây, do đó có thể đấu tranh, đối thoại thẳng thắn với các đối tác lớn để bảo vệ quan điểm, lợi ích.

Với các dự án, Thủ tướng đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thực hiện với tinh thần thần tốc, thần tốc hơn nữa vì sự cấp bách của sự phát triển theo yêu cầu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng; 3 đột phá chiến lược đang được tiến hành đúng hướng, phải “thừa thắng xông lên”; yêu cầu đặt ra phải nhanh chóng có các kết nối hạ tầng để phát triển./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương