Video Tin trong nước

Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Đại diện Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu cùng kiều bào Việt Nam sinh sống tại các nước trên thế giới vừa về dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Quốc gia dặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ
19:13 - 30/03/2024

Trong không khí linh thiêng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, Đại diện Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, cùng kiều bào đã dâng nén tâm hương, tỏ lòng thành kính và tri ân công đức các Vua Hùng, cầu mong Tổ tiên phù hộ cho đất nước ngày càng phồn thịnh, khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế, phù hộ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, đoàn kết, vươn lên góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt và quốc gia, dân tộc. Trong không khí trang nghiêm, mỗi người đều rưng rưng niềm xúc động.

Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu được khởi xướng từ năm 2015 có quy mô quốc tế do một số kiều bào Việt Nam ở nước ngoài sáng lập nhằm lan tỏa giá trị quốc gia, phẩm hạnh của dân tộc Việt, đặc biệt là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hành trình về Đền Hùng của kiều bào ngày hôm nay là hành trình máu chảy về tim, gửi gắm tâm nguyện của biết bao người con xa quê. Trong sâu thẳm tâm hồn tất cả những người con Đất việt đều sinh ra từ bọc trăm trứng, là con cháu lạc hồng, nhân dân trong và ngoài nước đều là anh em một nhà, đó là điểm tựa tinh thần vững chắc để vượt qua khó khăn thử thách vững bước trên chặng đường xây dựng và phát triển đất nước phồn thịnh.

Thực hiện: Hữu Quảng - Sỹ Thành