Video Tin trong nước

Bảo vệ sức khỏe nhân dân là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ

Sáng 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ đánh giá kết quả công tác phòng, chống Covid-19 trong hơn 1 năm qua, đồng thời rút ra những bài học và các giải pháp để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép trong thời gian tới.
21:07 - 17/03/2021

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam đã có trên 20.000 người đã được tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca an toàn và không có bất cứ trường hợp nào bị đông máu. Ngoài ra có 5 trường hợp phản vệ độ 2 và chỉ 1 trường hợp phản vệ độ 3 tại Hải Dương là do không thực hiện đúng theo phác đồ của Bộ Y tế.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường trên thế giới. Ở Việt Nam dù đã được kiểm soát song nguy cơ lây lan dịch vẫn rất lớn, vì vậy không một bộ ngành nào, địa phương nào được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch. 

Nhìn lại quá trình chống dịch Covid-19 thời gian qua, Thủ tướng nêu rõ, trong việc thực hiện mục tiêu kép, ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe nhân dân rồi mới đến thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội. Nhưng nếu chỉ tập trung chống dịch mà không quan tâm phát triển kinh tế xã hội thì từ khủng hoảng dịch sẽ dẫn đến khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan, các bộ, ngành và địa phương, thực hiện nghiêm thông điệp 5K; lực lượng Công an, Quân đội cần tăng cường giám sát đường biên, chống nhập cảnh trái phép; hệ thống y tế từ Trung ương đến địa phương tiếp tục triển khai tiêm vaccine an toàn. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt việc khai báo y tế điện tử và truy vết khi có ca bệnh.

Thực hiện: Cao Thắng, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.