Video Tin trong nước

Bế mạc Hội nghị toàn thể thường niên Hiệp hội các Trung tâm gìn giữ hòa bình châu Á - Thái Bình Dương năm 2022

Sau 4 ngày làm việc tập trung và trách nhiệm, Hội nghị toàn thể thường niên Hiệp hội các Trung tâm gìn giữ hòa bình châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 đã thành công tốt đẹp, đạt được tất cả các mục tiêu và yêu cầu theo kế hoạch đề ra.
21:53 - 09/06/2022

Phát biểu bế mạc hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của các đại biểu, qua đó tạo nên thành công của hội nghị.

Hội nghị đã tạo ra một diễn đàn chính thức và quan trọng để các nước thành viên AAPTC cập nhật về sự phát triển của hiệp hội, chia sẻ các bài học kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc điều chỉnh lại cam kết và nguồn lực của các nước để đáp ứng những yêu cầu và thách thức trên thực địa phái bộ trong quá trình chuẩn bị, huấn luyện, triển khai, chỉ huy và kiểm soát lực lượng, tăng cường an ninh hơn nữa cho lực lượng mũ nồi xanh đang làm nhiệm vụ GGHB LHQ cũng như thúc đẩy chương trình nghị sự về phụ nữ, hòa bình và an ninh, Sáng kiến Hành động vì hòa bình (A4P) và Sáng kiến Hành động vì hòa bình mở rộng (A4P+) của LHQ.

Hội nghị cũng ưu tiên các chiến lược và kế hoạch chung, hướng tới mục tiêu thúc đẩy các sáng kiến, cải tiến và các biện pháp nâng cao năng lực nhằm ứng phó với các thách thức hiện nay và nâng cao hiệu quả hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

Với chủ đề “Đi đầu đổi mới: Hành động của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương ủng hộ Sáng kiến Hành động vì Hòa bình của Liên hợp quốc (AP4) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hòa bình Liên hợp quốc”, hội nghị cũng đã nhất trí thông qua và lưu hành các văn kiện quan trọng, bao gồm Tuyên bố chung, Thông cáo chung và Điều lệ sửa đổi bổ sung của Hiệp hội.

Tại lễ bế mạc, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng – Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã trao giấy chứng nhận cho các đại biểu tham dự hội nghị, đồng thời chuyển giao cờ AAPTC và vai trò Chủ tịch AAPTC 2023 cho đại diện Australia.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.