Video Tin trong nước

Biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc

Sáng ngày 01/12, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc.
16:53 - 01/12/2020

Dự đại hội gồm có: Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và 470 đại biểu đại diện cho trên 16 triệu gia đình, dòng họ và cộng đồng học tập tiêu biểu toàn quốc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Tính đến hết tháng 9/2020, trên cả nước, tỷ lệ gia đình học tập đạt gần 73%, dòng họ học tập đạt gần 67%, cộng đồng học tập đạt gần 66%. Số thôn bản, tổ dân phố đơn vị học tập đạt gần 86%. Như vậy so với chỉ tiêu phát triển được quy định trong quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm qua đều đạt và vượt kế hoạch đề ra như dòng họ tập vượt gần 17%, đơn vị học tập vượt 35,7%. 

Đánh giá chung về thực hiện đề án 281 của Thủ tướng về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị học tập trong 5 năm qua, cho thấy tầm quan trọng của học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong nhân dân được nâng lên rõ rệt. 

Các phong trào học tập ở gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị học tập trở thành một hoạt động văn hóa, giáo dục không thể thiếu của mọi người dân ở mọi nơi, mọi chỗ. Các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng các mô hình học tập luôn đáp ứng nguyện vọng, lợi ích của mọi người, mọi nhà nên được sự hưởng ứng của mọi người, mọi nhà. 

Hội khuyến học phấn đấu đến năm 2025, các chỉ tiêu về mô hình học tập  tăng từ 10-20%, đồng thời sẽ triển khai xây dựng mô hình “Công dân học tập” hướng đến “Công dân số”.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.