Video Tin trong nước

Bộ Y tế chỉ đạo 12 đơn vị hỗ trợ thủ đô xét nghiệm Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, chiều 1/2, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác chống dịch Covid-19. Bộ Y tế cho biết, các đơn vị của Bộ sẽ hỗ trợ 40.000 mẫu xét nghiệm cho Thủ đô để nâng năng lực xét nghiệm.
21:34 - 01/02/2021

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, tình hình hiện nay khó khăn, phức tạp hơn và khác hẳn trường hợp Đà Nẵng do tốc độ lây nhiễm cao. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng lưu ý chu kỳ lây nhiễm của virus trước đây từ 4-5 ngày nhưng hiện nay chỉ từ 1-2 ngày, nguy cơ rất cao nên phải có hành động nhanh và quyết liệt. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ thành phố Hà Nội 40.000 bộ kít xét nghiệm cũng như yêu cầu 12 đơn vị hỗ trợ thành phố đẩy nhanh công tác xét nghiệm. Ngoài ra, Bộ cũng sẽ tập huấn cho đội ngũ lấy mẫu xét nghiệm của TP. Hà Nội để nâng cao năng lực xét nghiệm. 

Tuy nhiên, đối với các quận, huyện, cần huy động lực lượng tại chỗ và lực lượng tăng cường; rà soát, sàng lọc với một số khu vực đặc biệt như các bệnh viện và các đối tượng nghi ngờ. Bộ Y tế cũng cam kết sẽ hỗ trợ Hà Nội, cử chuyên gia phối hợp trong công tác điều phối và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, ngay sau buổi họp này thành phố sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng ngay Chỉ thị 02 để tăng cường tình hình kiểm soát dịch trên địa bàn. Thành phố cũng đã có 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Đồng thời, thành phố đang đẩy mạnh công tác xét nghiệm và cố gắng kiểm soát dịch một cách nhanh nhất.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.