Video Tin trong nước

Bộ Y tế làm việc với tỉnh Hải Dương

Tỉnh Hải Dương cần nhanh chóng xây dựng bản đồ an toàn Covid-19 và triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh để thực hiện khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng hiệu quả. Đó là khuyến cáo của Bộ Y tế đối với tỉnh Hải Dương tại buổi làm việc diễn ra chiều 18/2.
16:35 - 19/02/2021

Tại buổi làm việc, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thành phố Chí Linh, thành phố Hải Dương và huyện Cẩm Giàng. Đại diện đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị tỉnh Hải Dương tiếp tục áp dụng sử dụng các ứng dụng, phần mềm, điện thoại thông minh để thực hiện việc truy vết. Xây dựng bản đồ an toàn Covid-19 và triển khai đồng bộ trên toàn địa bàn để thực hiện khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng hiệu quả. 

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW nhấn mạnh: “Chỉ thị 16 là cơ hội vàng, thời gian vàng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đây là sự dũng cảm của tỉnh Hải Dương khi chấp nhận chịu thiệt hại về kinh tế, chính vì vậy toàn tỉnh cần tiếp tục chắt chiu tận dụng từng giờ từng ngày để đạt mục tiêu ngăn chặn dịch bệnh.”

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết làn sóng dịch bệnh thứ 3 tại tỉnh Hải Dương là đợt dịch khác với thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các địa phương khác. Công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh xảy ra tại 1 đơn vị sản xuất với hàng nghìn công nhân đã di chuyển về các địa phương khác; thời gian xảy ra dịch bệnh sát với dịp Tết Nguyên đán. 

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá tỉnh Hải Dương đã thực hiện tốt, nhanh chóng, hiệu quả, chủ động công tác phòng chống dịch bệnh. Đã huy động được sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, thứ trưởng nhấn mạnh, đây là điều đáng quý và tỉnh Hải Dương là nơi huy động được hiệu quả nhất sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho rằng hiện nay ổ dịch tại thành phố Chí Linh đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên hiện nay tỉnh Hải Dương cần hết sức quan tâm tới ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng và thành phố Hải Dương.

Thực hiện: Linh Giang/VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.