Video Tin trong nước

Brazil: Lễ hội ánh sáng trong mùa Giáng sinh

Mặc dù lễ Giáng sinh năm nay không thể diễn ra bình thường do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, người dân Brazil vẫn có thể tìm thấy đôi chút bầu không khí Giáng sinh ở xung quanh mình.
21:03 - 06/12/2020

Tại Thành phố Sao Paulo, lễ hội Luminna đang mang đến ánh sáng lễ hội cho những người dân địa phương vốn bị mắc kẹt ở nhà trong dịch Covid-19. Các nhà tổ chức đã lắp đặt các đồ trang trí Giáng sinh cầu kỳ với ánh đèn lấp lánh để người dân có thể quan sát từ trên xe ô tô của mình.

Hàng triệu người Brazil đang chuẩn bị cho một lễ Giáng sinh rất khác trong năm nay. Nhiều thành phố trên cả nước đã phải hủy bỏ các hoạt động bắn pháo hoa truyền thống trong đêm giao thừa.

Còn tại thành phố Rio de Janeiro, người dân và du khách đã vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng ông già Noel bất ngờ xuất hiện trên đường trượt zipline ở ngọn núi Sugarloaf mang tính biểu tượng của thành phố, và vẫy chào mọi người.

Núi Sugarloaf nằm trong thành phố Rio, ngay vịnh Guanabara nhìn ra Đại Tây Dương có độ cao khoảng 396m trên mực nước biển.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.