Video Tin trong nước

Cà phê Hỏa Xa điểm check in thú vị cho những người thích tàu hỏa

Hiện nay nhu cầu của du khách tham quan cầu Long Biên, kiến trúc nhà ga Long Biên, các hoạt động chạy tàu và chụp ảnh check-in lớn nhưng thiếu địa điểm hợp pháp, an toàn. Để đáp ứng nhu cầu này cà phê Hỏa Xa đã ra đời.
21:56 - 18/06/2023

Cà phê Hỏa Xa điểm check in thú vị cho những người thích tàu hỏa

      Nhận thấy nhu cầu được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ, độc đáo của du khách khi đến với Hà Nội, sau thời gian nghiên cứu và khảo sát, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định lựa chọn khu nhà cấp 4 với diện tích 80m2 có vị trí nằm đối diện mặt trong ga Long Biên để cải tạo, sửa chữa thành phòng đợi tàu với tên gọi cà phê Hỏa Xa với kiến trúc theo phong cách Pháp. Quán có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật. Không chỉ là một phòng đợi tàu có dịch vụ hỗ trợ phục vụ hành khách, hành khách đi tàu và du khách khi đến Hỏa Xa còn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và check in tại những vị trí được phép theo hướng dẫn của nhân viên nhà ga... mà không cần sử dụng bất cứ dịch vụ nào.

      Đơn vị quản lý ga Long Biên đã xây dựng biện pháp bảo đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và các biện pháp bảo đảm an toàn khác do du khách. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã đầu tư đầy đủ trang thiết bị dụng cụ phòng cháy chữa cháy (PCCC), lắp đặt hệ thống báo cháy tự động đồng thời phối hợp với đội PCCC quận Hoàn Kiếm tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân viên nhà ga. 

      Cùng với chương trình “Đường tàu - Đường hoa”, kế hoạch “Mỗi khu ga là một điểm đến” đang được Tổng công ty đường sắt triển khai với mục tiêu làm thay đổi bộ mặt 297 ga, tàu của ngành đường sắt. Việc quán cà phê Hỏa Xa được đưa vào hoạt động sẽ góp thêm một điểm du lịch mới lạ, độc đáo cho Thủ đô. Du khách đến quán không chỉ uống cà phê mà còn tìm hiểu về cuộc sống của người Hà Nội, nét độc đáo của tuyến đường sắt đi xuyên qua trung tâm thành phố.

Thực hiện: Thúy Vy – Trọng Khánh