Video Thế giới đó đây

Các cửa hàng bán đồ chơi Gashapon phát triển ở Nhật Bản

Người hâm mộ những quả trứng đựng đồ chơi từ máy bán đồ chơi tự động "Gashapon" ở Nhật Bản gần đây đang đổ xô đến một cửa hàng đồ chơi con nhộng mới mở ở Tokyo để thỏa mãn sở thích của mình.
19:44 - 11/03/2021

Có diện tích 1.300 mét vuông trong khu thương mại sầm uất Ikebukuro ở Tokyo, cửa hàng bách hóa Gashapon sở hữu 3.000 máy đồ chơi con nhộng. Đây là cửa hàng đồ chơi lớn nhất thế giới loại này. 

Máy bán đồ chơi tự động dạng viên nang, được gọi là "Gashapon" rất phổ biến ở Nhật Bản. Khách hàng có thể sử dụng đồng xu để lấy các 'quả trứng' nhựa ngẫu nhiên ra khỏi máy mà không biết trước trong quả trứng có gì. Điều thú vị của loại máy này là tạo ra sự bất ngờ cho người mua. 

Ngày càng nhiều người Nhật trong độ tuổi từ 20 đến 30 sẵn sàng chi tiến để mua một món đồ từ máy Gashapon. Đồ chơi con nhộng Gashapon không nằm trong danh sách đồ chơi đắt tiền ở Nhật Bản, thường có giá từ 2 đến 4,5 đô la Mỹ. 

Đến nay, có gần 40 nhà máy sản xuất Gashapon tại Nhật Bản, cung cấp hơn 200 loại sản phẩm mới hàng tháng. Dịch bệnh COVID-19 cũng góp phần làm Gashapon phổ biến do có  những nhân vật hài hước bên trong các quả trứng.

Nhật Bản đã và đang chứng kiến một ngành công nghiệp Gashapon phát triển mở rộng trong những năm gần đây.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.