Video Tin trong nước

Cảm phục những tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch

Trong các khu cách ly tập trung trên cả nước, ngoài các y bác sĩ, còn có một lực lượng lớn các tình nguyện viên tham gia đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Hàng ngày, họ miệt mài chăm lo cho người dân từng bữa ăn, giấc ngủ, giúp người dân an tâm cách ly.
20:49 - 05/09/2021

Cẩn thận, tỉ mỉ ghi chép lại đầy đủ yêu cầu các bữa ăn trong ngày của người dân mỗi phòng cách ly. Họ là những chàng trai còn rất trẻ, nhưng không ngại khó khăn nguy hiểm, tình nguyện vào khu cách ly tập trung Trường ĐH FPT chăm sóc mỗi bữa ăn, giấc ngủ, đảm bảo an toàn, chu đáo đời sống cho người dân nơi đây.

Khu cách ly tập trung Trường ĐH FPT đang quản lý khoảng 1.200 người dân phường Thanh Xuân trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Người dân được chia về phân ở theo 4 khu tách biệt, mỗi khu được phân đội quản lý riêng biệt, khép kín, đảm bảo tuyệt đối không bị lây nhiễm chéo trong quá trình cách ly. 

Hiện có khoảng 40 tình nguyện viên của huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội tham gia công tác phòng chống dịch tại đây. Trong đó, đội tình nguyện của Ban Chỉ huy quân sự xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội có 10 người được giao phụ trách 2 dãy nhà ở, mỗi dãy được giao cho 5 tình nguyện viên. Từ 5h30 hàng ngày, ngay sau khi khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, những chàng trai trẻ này bắt đầu công việc, từ sắp xếp lại vật phẩm trong khu để phục vụ người dân, tới từng phòng thống kê nhu cầu ăn uống cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo người dân an tâm cách ly.

Có lẽ, đây sẽ là những hình ảnh khó quên đối với mỗi người dân khi thực hiện cách ly tập trung. Giữa bộn bề, hiểm nguy dịch bệnh, họ vẫn được chăm lo chu đáo từng bữa ăn giấc ngủ, lại càng thêm cảm phục những tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch.

Thực hiện: Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.