Video Tin trong nước

Cần tìm ra hướng đi mới cho sản phẩm gốm Bát Tràng

Làng nghề truyền thống lâu đời gốm Bát Tràng không chỉ là một địa chỉ lưu giữ những giá trị tinh hoa văn hóa dân tộc, mà còn tạo nên giá trị kinh tế, giải quyết việc làm cho số lượng lớn lao động phổ thông trong và ngoài tỉnh, đem lại thu nhập ổn định cho người lao động.
19:51 - 12/07/2020

Hiện tại, xã Bát Tràng có trên 200 doanh nghiệp và hơn 1.000 hộ sản xuất kinh doanh gốm sứ, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động trong và ngoài địa phương.

Là một sản phẩm tiêu biểu được công nhận là sản phẩm OCOP quốc gia, những năm gần đây, các doanh nghiệp làm gốm Bát Tràng đã không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm. Gốm Bát Tràng được nhiều quốc gia quan tâm, ưa chuộng và đã có mặt ở các thị trường lớn trên thế giới như: Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Italia. 

Trong thời gian tới, cùng với chủ trương phát triển và lưu giữ những giá trị của làng nghề truyền thống, chính quyền địa phương xã Bát Tràng cần tiếp tục phát huy xây dựng và bảo tồn các giá trị tinh hoa của làng nghề gốm sứ Bát Tràng, bên cạnh đó tìm ra hướng đi mới, đưa sản phẩm của Bát Tràng đến với bạn bè quốc tế nhiều hơn, xứng đáng là làng nghề kiểu mẫu của Việt Nam.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.