Video Tin trong nước

Cảnh báo lừa đảo lái xe taxi

Trong vòng 3 tháng, 3 lái xe taxi của hãng taxi group cùng bị một phụ nữ lừa đảo lấy tiền và điện thoại. Hãng taxi Group cũng không phải là hãng taxi duy nhất bị người phụ nữ này lừa đảo.
07:49 - 15/08/2019

Đón khách đứng vẫy trước cửa một ngân hàng lớn tại khu đô thị Time city, anh Cung lái xe taxi của hãng taxi group đã hoàn toàn tin tưởng vào lời giới thiệu của khách hàng là cán bộ ngân hàng và đi xe hai chiều tới Bệnh viện châm cứu TW trên phố Thái Thịnh, TP. HN lấy thuốc cho mẹ. Đặc biệt, để tạo lòng tin, chị  ta còn nói rằng mình đi xe thanh toán bằng thẻ, và nói anh Cung chờ trong bệnh viện, chị ta vào lấy thuốc cho mẹ, rồi sẽ quay lại để đi tiếp. Tuy nhiên, khi quay lại thì thị đã bày ra chiêu trò mượn điện thoại làm thủ tục ngân hàng để chiếm đoạt tiền và điện thoại của nạn nhân.

Vẫn thủ đoạn trên, người phụ nữ này tiếp tục tim cách lừa thêm 2 tài xế taxi cùng hãng Group. Nạn nhân là tài xế Hải Anh cũng bị mất điện thoại trị giá hơn 10 triệu đồng; còn 1 tài xế khác may mắn thoát nạn , vì anh này đã cảnh giác với hành vi bất thường của chị ta. Điểm đặc biệt, Ngân hàng thường là nơi đối tượng bắt taxi để tạo lòng tin, điểm cuối thường là những nơi đông người, có nhiều cửa ra vào như trung tâm thương mại, chi nhánh ngân hàng lớn, để thị nhanh chóng thoát thân.

Hiện công an quận Đống Đa  vẫn chưa tìm ra đối tượng. Các vụ việc này là lời cảnh báo để các hãng taxi tăng cường biện pháp nhằm ngăn chặn thiệt hại cho các lái xe

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.