Video Tin trong nước

Cao nguyên Mộc Châu rộn ràng không khí đón Tết Độc lập

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm cách mạng Tháng Tám và quốc khánh 2/9, tại cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La, không khí mừng tết độc lập như càng tưng bừng hơn bởi cờ hoa lộng lẫy, của sắc mầu rực rỡ trên những bộ váy áo của đồng bào dân tộc.
08:33 - 02/09/2023

Cao nguyên Mộc Châu rộn ràng không khí đón Tết Độc lập

Những ngày này, xúng xính trong những trang phục rực rỡ và đẹp mắt, bà con người Mông ở các tỉnh vùng Tây Bắc và các bản, các xã trên địa bàn Mộc Châu cùng hội tụ về trung tâm huyện tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng ngày Tết Độc lập.

Hòa chung bầu không khí trong dịp lễ này, không chỉ có người Mông nói riêng mà cả những đồng bào hay du khách đều đến đây cùng nhau hòa chung vào bầu không khí đầy vui vẻ, tiếng cười.Trong tuần văn hoá du lịch Mộc Châu đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao phong phú, hấp dẫn mang đậm bản sắc các dân tộc vùng Tây Bắc như: Hội trại văn hóa, thi giã bánh dày, thi nấu ăn; lễ hội đường phố; thi đấu các môn thể thao dân tộc. Đây là dịp mà du khách sẽ trải nghiệm được nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Tây Bắc. 

Đến Mộc Châu trong những ngày Tết Độc lập không chỉ có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, du khách sẽ được hòa mình vào những nét văn hóa đa sắc màu của đồng bào các dân tộc vùng cao.

Bà con các dân tộc Mộc Châu tập trung về để gặp gỡ, kết giao, vui chơi sau những ngày làm lụng vất vả và đây cũng là cách để họ thể hiện tấm lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.


Thực hiện: Trấn Long / VOV Tây Bắc