Video Tin trong nước

Chờ đợi những quyết sách mang tính “tháo gỡ” kịp thời tại kỳ họp Quốc hội khóa XV

Cộng đồng doanh nghiệp đang kỳ vọng, gửi gắm niềm tin và những quyết sách mới, mang tính đột phá, kịp thời, tiếp tục góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội những tháng cuối năm và cả năm 2024.
22:45 - 01/11/2023

CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP CHỜ ĐỢI NHỮNG QUYẾT SÁCH MANG TÍNH “THÁO GỠ” KỊP THỜI TẠI KỲ HỌP QUỐC HỘI KHÓA XV

Những doanh nghiệp này cho biết, từ đầu năm đến nay họ đã phải chống đỡ với rất nhiều  khó khăn để có thể trụ vững đến thời điểm hiện tại. Từng bước khắc phục khó khăn, đến nay, kết quả sản xuất kinh doanh hết quý III của những doanh nghiệp này cơ bản khả quan, và các doanh nghiệp kỳ vọng có thể cán đích mục tiêu tăng trưởng trong những tháng cuối năm.

Tuy nhiên, không có nhiều doanh nghiệp đạt được kết quả khả quan như vậy. Hàng nghìn doanh nghiệp đang ở trong cảnh khó khăn chồng chất, thậm chí nguy cơ phá sản vì thiếu vốn sản xuất kinh doanh, đơn hàng giảm…. 

Trong khi chỉ còn 2 tháng nữa là khép lại năm kinh doanh, các doanh nghiệp kỳ vọng Chính phủ, và đặc biệt là Kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, sẽ sớm có các giải pháp tạo sự đột phá, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nắm bắt được các cơ hội trong thời điểm mang tính quyết định này.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn