Video Tin trong nước

Chủ động phòng chống “giặc lửa” trong cao điểm mùa khô

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có gần 414.000 ha rừng tự nhiên, và khoảng 84.000 ha rừng trồng. Trong đó, đa số diện tích rừng trồng và một số kiểu rừng tự nhiên đang có báo động cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm.
18:06 - 19/04/2023

Đắk Lắk: Chủ động phòng chống “giặc lửa” trong cao điểm mùa khô

       Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, huyện Ea Kar hiện có trên 22.000 ha rừng, trong đó 96% là rừng tự nhiên, còn lại là rừng trồng. Hiện đang là cao điểm mùa khô, nhiều cánh rừng đang có nguy cơ cháy ở cấp độ cực kỳ nguy hiểm, tương đương cấp V. Để phòng, chống cháy rừng, 56 cán bộ, nhân viên của đơn vị đã chia làm 10 đội và 1 trạm cơ động triển khai công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng; đồng thời tuyên truyền đến nhân dân sinh sống gần rừng cùng phối hợp thực hiện. 

     Theo Hạt Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, hiện tại, xấp xỉ một nửa tổng diện tích rừng ở địa phương thuộc các huyện Ea Súp, Ea Kar, Mđrắk, Cư M’gar, Buôn Đôn, Krông Bông, Lắk…, tương đương khoảng 237.000 ha đang trong nguy cơ cháy cao đến rất cao. Do vậy, lực lượng kiểm lâm, các chủ rừng và UBND các xã đều đang tập trung vào nhiệm vụ phòng, chống cháy rừng.

      Trong bối cảnh diện tích rừng ở Đắk Lắk ngày càng suy giảm những năm qua, việc chủ động công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng đã và đang góp phần tích cực giữ những cánh rừng còn lại của địa phương./.