Video Tin trong nước

Chung một dòng sông - Hoà hợp, đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tối 26/4, Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Chung một dòng sông".
22:00 - 27/04/2022

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết, gần 50 năm đã trôi qua, trong tâm khảm mỗi người Việt Nam, sông Bến Hải, cầu Hiền Lương vẫn là những vùng ký ức, nhắc chúng ta về những thập kỷ khắc nghiệt nhất của dân tộc, về sự chia cắt, phân ly, đồng thời cũng là biểu tượng của đức hy sinh, của tình yêu thương và lòng nhân ái, của hòa hợp và hòa giải dân tộc. 

Chương trình nghệ thuật “Chung một dòng sông” là nén hương thơm thành kính dâng lên các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Đây cũng là món quà nghệ thuật đặc biệt gửi đến những người dân đôi bờ Bến Hải, với mong muốn Quảng Trị năm xưa kiên cường, trung dũng, ngày nay không ngừng phát triển, mạnh giàu.

Với 5 trục nội dung chính: Khát vọng, hạt giống hòa hợp vượt qua chia cắt; Tình yêu quê hương, xứ sở; Chung tay xây dựng, phát triển, giữ gìn đất nước; Cùng chung tiếng Việt yêu thương và Thế hệ mới, cội nguồn xưa, chương trình nhằm hướng tới thông điệp “Hòa hợp, đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước”. “Chung một dòng sông” không chỉ mang ý nghĩa nước non đã nối liền một dải mà còn mang ý nghĩa nối liền trái tim, tình cảm của những người con đất Việt bằng tình yêu quê hương và tinh thần dân tộc.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.