Video Tin quốc tế

Chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Giải phóng thủ đô tại Séc

Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hội văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc phối hợp với Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt “Hà Nội ngày trở về”, thu hút được sự tham gia của đông đảo bà người Việt.
22:09 - 10/10/2022

Chương trình có sự tham dự của Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt nam tại Cộng hòa Séc.

Trong không gian văn hóa tái hiện một Hà Nội thật gần gũi ấm cúng mang đậm nét văn hóa Việt Nam, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của người Việt. Truyền thống lịch sử hào hùng và tình cảm của cộng đồng người Việt ở nước ngoài hướng về quê hương đất nước cũng đã được truyền tải bằng lời ca, tiếng hát, các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam tại Séc biểu diễn.

Dù ở cách xa hàng nghìn cây số, nhưng sự chuẩn bị chương trình công phu là minh chứng rõ nét cho sự đoàn kết, luôn nhớ về cội nguồn, truyền thống lịch sử dân tộc. Cộng đồng người Việt tại Séc đã và đang là nguồn lực quan trọng đồng hành với người dân trong nước đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung.

PV / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.