Video Tin trong nước

Chuyển hóa niềm tin, vốn xã hội để tạo giá trị hữu hình

Sáng 8/6, Quốc hội tiếp tục phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng đã tham gia làm rõ một số vấn đề được các đại biểu quan tâm.
16:09 - 08/06/2022

Trả lời câu hỏi của các đại biểu về xây dựng các mối liên kết, vận dụng vốn xã hội trong phát triển nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, niềm tin của người dân hay vốn xã hội đều vô hình, nhưng là nguồn vốn phát triển quan trọng không kém những nguồn lực vật chất, hữu hình. Nếu biết chuyển hóa thì sẽ tạo ra giá trị hữu hình rất lớn.

Tham gia làm rõ một số vấn đề thuộc lĩnh vực nông nghiệp mà đại biểu Quốc hội quan tâm, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, để ngành nông nghiệp phát triển bền vững và người dân yên tâm sản xuất, trách nhiệm này thuộc về các bộ, ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần dùng các công cụ điều hành chiến lược, quy hoạch, chính sách, kế hoạch để có được sự phát triển trong thời gian tới.

Về một số giải pháp phát triển ngành nông nghiệp trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nhấn mạnh trước hết là các cấp, các ngành từ Trung ương tới địa phương cần tập trung cao và thực hiện thật tốt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa 13 đã thông qua về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, về đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, hợp tác xã và hoàn thiện thể chế, chính sách quản lý và sử dụng đất đai.

Phát biểu kết thúc nội dung chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, cơ bản bám sát nội dung chủ đề đặt ra có trọng tâm, trọng điểm với tinh thần thẳng thắn, khách quan, xây dựng và trách nhiệm cao. Chủ tịch Quốc hội đánh giá, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã nắm rõ tình hình, thực trạng, vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ, đã trả lời đầy đủ, bao quát các vấn đề đại biểu Quốc hội đặt ra và bảo đảm quy định về thời gian, đồng thời gợi mở nhiều định hướng lớn và đề xuất một số giải pháp cụ thể cho lĩnh vực này trong thời gian tới. Đối với các câu hỏi của đại biểu chưa thể trả lời trực tiếp tại phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các đại biểu Quốc hội gửi văn bản cho Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được trả lời trực tiếp bằng văn bản./.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.