Video Tin trong nước

“Chuyện tình Khau Vai”: Sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ sỹ 2 miền Nam - Bắc

Tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội, vở cải lương “Chuyện tình Khau Vai” chính thức ra mắt tại Hà Nội. Đông đảo khán giả đã đến thưởng thức và hoà mình vào không gian nghệ thuật của miền núi Tây Bắc.
13:42 - 12/07/2020

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đến dự và thưởng thức vở diễn. “Chuyện tình Khau Vai” được chuyển thể từ kịch bản thơ của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. Đạo diễn - NSND Triệu Trung Kiên dàn dựng thành vở cải lương hoàn chỉnh.

"Chuyện tình Khau Vai" là vở diễn nằm trong chương trình biểu diễn các tác phẩm chất lượng cao do Bộ VHTT&DL chỉ đạo nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

"Chuyện tình Khau Vai" là câu chuyện tình cảm động giữa chàng Ba và nàng Út khiến nhiều khán giả Hà Nội rơi nước mắt trong lần đầu công diễn tại Hà Nội. Vở cải lương “Chuyện tình Khau Vai” ca tụng tình yêu bất diệt vượt lên sự phân biệt đẳng cấp trong xã hội, những hủ tục, những ân oán, phân biệt địa vị của cuộc đời, đó là sự khẳng định giá trị vĩnh cửu của tình yêu trong sáng, lòng thủy chung. 

Tác phẩm được công diễn tại Hà Nội lần này là phiên bản đặc biệt, với sự góp mặt của Nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Minh Hải khiến khán giả nổi da gà khi thể hiện phần ác, hóa thân vào của nhân vật phản diện Cố Sầu - kẻ đã bày mưu hãm hại Tộc trưởng để chiếm ngôi và kết hôn cùng nàng Út.

Trong không gian Nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả được chìm đắm trong nghệ thuật ở vùng cao nguyên đá Hà Giang với sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng cùng những màn biểu diễn đậm chất rừng núi Tây Bắc, đó là tiếng sáo, tiếng khèn, tiếng kèn môi… Điểm đặc biệt trong lần công diễn tại Hà Nội lần này là sự kết hợp nhuần nhuyễn của các nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc đến nỗi khán giả khó có thể phân biệt được sự kết hợp này.

"Chuyện tình Khau Vai" phiên bản cải lương Bắc - Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTC1, VTC8, Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam, VTCNOW... vào lúc 20h tối nay (12/7) từ Nhà hát Lớn Hà Nội./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng - Chí Phương 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.