Video Tin trong nước

Công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh

Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Vương quốc Anh. Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán TPHCM phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động với chủ đề “Vương quốc Anh và Việt Nam: Cùng nhau kiến tạo tương lai”.
20:41 - 06/09/2023

Công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh

      Nhằm tăng cường hình ảnh về mối quan hệ song phương Vương quốc Anh – Việt Nam trong năm kỷ niệm, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động với chủ đề “Vương quốc Anh và Việt Nam: Cùng nhau kiến tạo tương lai”, tập trung vào ba lĩnh vực chính: Giáo dục, Thương mại và Phát triển bền vững. Tại buổi họp báo diễn ra sáng nay, Đại sứ Anh tại Việt Nam thông tin: một trong những hoạt động trọng tâm trong năm kỷ niệm là chuỗi lễ hội Vương quốc Anh sẽ diễn ra trong tháng 9 và tháng 10 tới tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

      Trước khi lễ kỷ niệm chính thức 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh- Việt Nam diễn ra vào ngày 11/9 tới, 2 ngày cuối tuần này, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ hội Vương quốc Anh, mở đầu cho chuỗi lễ hội được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam. Cùng với sự tham gia của hơn 60 đối tác, Lễ hội Vương quốc Anh hứa hẹn mang đến cho người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế cơ hội trải nghiệm và khám phá những nét đa dạng, phong phú về văn hóa và nghệ thuật của cả Vương quốc Anh và Việt Nam; hiểu biết hơn về mối quan hệ sâu sắc giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

      Đáng chú ý, tại Lễ hội lần này sẽ có sự tham gia biểu diễn Ban nhạc 911 huyền thoại tới từ Vương quốc Anh và những phần trình diễn hấp dẫn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Sau Hà Nội, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ đến TP. Hồ Chí Minh vào ngày 16/9 và đến Đà Nẵng vào ngày 16/10./. 

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh