Video Sách và cuộc sống

Cuốn sách về quyền lực

"Cuốn sách về quyền lực" là tác phẩm sẽ giúp các em nhỏ tìm cho mình câu trả đầy đủ về quyền lực, đặc biệt mỗi đứa trẻ tự xây dựng một lăng kính nhận biết từng loại quyền lực và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả, phù hợp.
16:19 - 22/04/2022

Tác phẩm "Cuốn sách về quyền lực" đề cập và phân tích những loại quyền lực khác nhau trên thế giới vẫn tác động đến chính EM hằng ngày hằng giờ, và chỉ dẫn cho em cách sử dụng quyền lực của mình theo hướng TÍCH CỰC để tạo nên thay đổi trong cuộc sống của em cũng như của những người quanh em.

GS Roxane Gay là nhà văn, biên tập viên, nhà bình luận xã hội người Mỹ-tác giả cuốn sách chia sẻ: “Hồi còn bé, tôi rất ghét phải nghe người khác sai bảo. Tôi phải thức dậy và đi ngủ khi bố mẹ bảo. Tôi phải làm phần việc nhà được giao, đến trường, làm bài tập và dọn dẹp phòng mình. Tôi phải thôi trêu chọc các em trai và về nhà trước khi trời tối mỗi lần ra ngoài chơi. Ở trường, các thầy cô giáo cũng bảo tôi phải làm gì và khi nào. Tôi có rất ít quyền kiểm soát đối với thế giới của mình và điều đó thật bất công”. Đó cũng là lời mở đầu cho Cuốn sách về quyền lực: Nó là cái gì, ai có nó và tại sao? Sách do nhóm tác giả Claire Saunders, Hazel Songhurst, Georgia Amson - Bradshaw, Minna Salami, Mik Scarlet viết và hai họa sĩ Joelle Avelino, David Broadbent vẽ minh họa.

Ngay mở đầu tác phẩm, nhóm tác giả đưa ra những hiểu biết cơ bản về quyền lực hàng ngày. GS Roxane Gay cũng nhận ra rằng khi có cảm giác ghét bị người khác sai bảo, thực ra là mình đang ghét chính bản thân vì có ít quyền lực trong tay, nên mới chịu sự chi phối từ những “cấp quyền lực” lớn hơn. Lựa chọn lối xưng “em” xuyên suốt nội dung, dịch giả Kim Ngọc hi vọng cuốn sách sẽ mang đến cho người đọc, đặc biệt các độc giả nhí sẽ có ấn tượng ban đầu về sự gần gũi, tự nhiên trong cách tiếp cận.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.