Video Tin trong nước

Dán tem phản quang "xe hợp đồng" cho xe du lịch: Nên "cởi" hay nên "trói"

Theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, từ ngày 1/4/2020, xe hợp đồng phải niêm yết cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe. Quy định này đang vấp phải phản ứng của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải du lịch.
19:49 - 06/08/2020

2 tem phía trước, 1 tem phía sau... Một chiếc xe du lịch có tới 3 tem: XE HỢP ĐỒNG. Trong đó, 2 tem phản quang bắt buộc phải dán bổ sung từ ngày 1/4. 

Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho rằng: dán tem phản quang sẽ dễ dàng hơn cho công tác quản lý xe taxi công nghệ, xe taxi truyền thống, xe hợp đồng.

Tuy nhiên, đây lại là quy định gây bức xúc cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải du lịch. 

Anh Nguyễn Đình Hạnh, lái xe bức xúc: "Dán tem xe hợp đồng là không phù hợp, đã dán phản quang xe du lịch rồi thì trong quy định đối với xe du lịch đã có quy định bao gồm là xe hợp đồng rồi…"

Mỗi chiếc tem phản quang có chi phí khoảng 80.000 đồng. Với một doanh nghiệp sở hữu hàng trăm đầu xe, thì đây không phải là chi phí nhỏ, nhất là trong bối cảnh khó khăn đè nặng doanh nghiệp bởi dịch Covid-19.

Nghị định 10/2020 ra đời được kỳ vọng sẽ ngăn chặn sự nhiễu loạn thị trường vận tải của loại hình xe taxi công nghệ, xe taxi truyền thống, xe Limousine. Tuy nhiên, nếu chỉ vì để dễ dàng quản lý một vài loại hình dịch vụ mà trói cả những loại hình vốn đã nằm trong tầm kiểm soát thì có lẽ là chưa thực sự công bằng, thậm chí đôi khi còn tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.