Video Tin trong nước

Đảo chè Thanh Chương - Mô hình du lịch nông nghiệp tiềm năng của Nghệ An

Với diện tích trồng chè rộng và cảnh quan thiên nhiên đẹp, mô hình đảo chè Thanh Chương tại Nghệ An đang là điểm đến đầy tiềm năng trong phát triển kinh tế và du lịch xanh tại xứ Nghệ.
20:46 - 20/05/2022

Đồi chè Thanh Chương thuộc xã An Ngọc, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 50km và cách bãi biển Cửa Lò khoảng 70km. Với diện tích hơn 300ha, các đồi chè ở đây được bao quanh bởi 80ha mặt nước, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. 

Chè ở đây được trồng trên các ốc đảo nhỏ rộng trung bình khoảng 1ha. Toàn bộ các ốc đảo này được bao quanh bởi hệ thống đập nước Cầu Thau. Do vậy, du khách chỉ có thể di chuyển tham quan đồi chè bằng thuyền hoặc xuồng máy. Ngồi trên thuyền di chuyển qua các ốc đảo, du khách như được đến với miền Tây sông nước, tận hưởng vẻ đẹp non xanh nước biếc cùng đồi chè trải dài bất tận. 

Những đảo chè ở Thanh Chương, vốn chỉ là vùng nguyên liệu làm thức uống nhưng nay đang được tận dụng hiệu quả để cho “doanh thu kép”. Với số lượng hàng trăm đoàn khách ghé thăm đảo chè mỗi năm, đây đang là điểm đến tiềm năng của Nghệ An để phát triển du lịch trải nghiệm. Ngoài tham quan, nông dân nơi đây còn có thêm nguồn thu nhập từ bán sản phẩm chè, các dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh… 

Từ trên cao nhìn xuống, du khách bị choáng ngợp bởi khắp nơi đều là một màu xanh ngát: màu xanh của núi, màu xanh của nước và màu xanh của đồi chè trải dài bất tận. Đồi chè Thanh Chương Nghệ An được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Tây xứ Nghệ. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa tranh vẽ, ốc đảo chè xanh thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.