Video Tin trong nước

Đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong đầu tư, xây dựng, quản lý các công trình giao thông

Sáng 25/11, tại Hà Nội, phiên họp thứ 8 của Ban chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đã diễn ra.
09:01 - 26/11/2023

Đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong đầu tư, xây dựng, quản lý các công trình giao thông

Tại phiên họp này, lãnh đạo các bộ ngành địa phương, các nhà thầu, các đơn vị thi công đã báo cáo tình hình triển khai các dự án đồng thời cũng đề xuất kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo nhiều vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, và mỏ vật liệu xây dựng.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ để triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, đúng các mốc tiến độ yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương cần phát huy tinh thần tiến công, chủ động, tích cực, quyết liệt hơn nữa.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong đầu tư, xây dựng, quản lý các công trình giao thông, trong đó có các tuyến đường bộ cao tốc, đi đôi với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực thực thi cho cấp dưới, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực. Thủ tướng nêu rõ, dù được đầu tư từ nguồn vốn Trung ương hay vốn địa phương, thì tuyến đường nào cũng là của đất nước ta.

Về các nhiệm vụ cấp thiết trước mắt, Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện các công việc để thi công toàn bộ các gói thầu thuộc 5 dự án cao tốc trục Đông - Tây và đường vành đai; quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đặc biệt khi mùa mưa đã kết thúc, thời tiết thuận tiện cho thi công. Tỉnh Tuyên Quang quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu tăng cường nhân lực máy móc, thi công “3 ca 4 kíp” để hoàn thành cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ trước ngày 31/12/2023.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương