Video Tin trong nước

Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại Bắc Ninh và Bắc Giang

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp và dân cư lân cận, hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đang tích cực đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại nhằm giữ an toàn trong các khu công nghiệp.
16:05 - 29/05/2021

Đây là thông tin do lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang báo cáo tại cuộc họp trực tuyến do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì, nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch của hai địa phương, diễn ra vào chiều tối ngày 28/5 tại Trụ sở Chính phủ.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và hiện đang tiếp tục làm xét nghiệm sàng lọc ở các điểm có ổ dịch như ở cụm công nghiệp Khắc Niệm; thôn Phương Liễu, huyện Quế Võ...; đồng thời, triển khai các biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ các khu nhà trọ, đặc biệt khu nhà trọ có đông công nhân. 

Đối với việc triển khai bố trí người lao động ăn ở, làm việc trong khu vực nhà máy, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các khu công nghiệp giảm 50% số lao động, người lao động có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính trong vòng 72 tiếng được phép đến làm việc; đồng thời phải cam kết ở lại nhà máy, tuyệt đối không được ra ngoài nếu không có sự đồng ý của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh hoặc các cơ quan chức năng giám sát.

Thông tin thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ Y tế tại Bắc Ninh cho biết, Tổ công tác đã làm việc với Ban Chỉ đạo tỉnh để lên kế hoạch chống dịch chi tiết khi doanh nghiệp trở lại hoạt động.

Còn tại điểm cầu Bắc Giang, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, trong ngày 28/5, huyện Việt Yên đã tổ chức di chuyển 3.000 công nhân ra khỏi “điểm nóng” thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu về những điểm cách ly ở các huyện khác trong tỉnh, đảm bảo an toàn và giảm mật độ công nhân tập trung tại đây xuống còn 4.100 người. Đến nay, công tác xét nghiệm ở Việt Yên đã đảm bảo tinh thần “lấy mẫu đến đâu, xét nghiệm đến đó”, trả kết quả trong 24 giờ. 

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang tiếp tục tập trung xét nghiệm, sàng lọc diện rộng để kiểm soát tình hình dịch bệnh, giữ an toàn cho các khu công nghiệp. Đặc biệt, cử lực lượng xét nghiệm sàng lọc cho những địa bàn chưa thực hiện giãn cách xã hội để có đánh giá thường xuyên.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.