Video Tin trong nước

Đến Gia Lai, khám phá công trình thuỷ điện Ialy

Nằm giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, nhà máy thuỷ điện Ialy là hệ thống công trình hiện đại và đồ sộ, kết hợp hài hoà giữa cảnh quan thiên nhiên và bàn tay, khối óc con người, đồng thời là điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Gia Lai.
21:34 - 12/05/2021

Đối với những du khách trên hành trình khám phá Gia Lai, thủy điện Ialy là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Bên dòng sông Sê San rộng lớn quanh năm nước chảy dạt dào hiện lên sừng sững công trìnhthủy điện đồ sộ với diện tích lòng hồ lên tới 64.5km2, công suất 720MW, cùng bốn tổ máy, thủy điện Ialy sản xuất lượng điện lên tới 3.650 triệu KWh mỗi năm, nơi cung cấp nguồn sáng chủ yếu cho cả khu vực Tây Nguyên. Đáng chú ý, đây cũng là công trình thủy điện đầu tiên hoàn toàn do người Việt làm từ khâu khảo sát, thiết kế, xây dựng đến vận hành.

Từ cổng chính của nhà máy, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ của sông Sê San thơ mộng giữa núi đồi trập trùng, cao nguyên bát ngát, xen lẫn với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn...

Ngoài khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ bên ngoài, du khách còn được đi bộ khám phá con đường ngầm dưới lòng đất dài khoảng 300m xuyên qua lòng núi của công trình thủy điện Ialy. Đây thực chất là gian máy ngầm, nơi đặt bốn tổ máy khổng lồ cùng hệ thống quạt thông gió hoạt động suốt ngày đêm của nhà máy, gây choáng ngợp cho bất cứ du khách nào đặt chân đến nơi này.

Thủy điện Ialy không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp điện cho khu vực Tây Nguyên mà còn là một danh thắng nổi tiếng thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, khám phá mỗi năm.

Nếu một lần đến với Gia Lai, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm thủy điện Ialy để được ngắm nhìn khung cảnh núi rừng hùng vĩ, thác sông tráng lệ, chiêm ngưỡng công trình kỳ vĩ do bàn tay và khối óc con người gây dựng nên để thêm yêu và tự hào về đất và người Tây Nguyên.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.