Video Tin trong nước

Điện ảnh Việt ghi dấu ấn tại LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã bế mạc, để lại nhiều tình cảm trong lòng các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Trong kỳ liên hoan phim này, điện ảnh Việt Nam tiếp tục để lại nhiều dấu ấn.
19:04 - 14/11/2022

"Khu rừng của Páo" - bộ phim Việt Nam đã vượt qua 9 "đối thủ" để đoạt giải Phim ngắn xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Hà Nội VI. Phim đề cập đến vấn đề tảo hôn ở cộng đồng người Mông, trong đó có Páo. Lấy vợ từ nhỏ theo phong tục, Páo lớn lên, lần đầu biết yêu. Páo phải sống trong lựa chọn: tình yêu cá nhân hay trách nhiệm với gia đình. Câu chuyện của Páo là câu chuyện có thực ở ngoài đời và được đạo diễn Nguyễn Phạm Thành Đạt đưa lên màn ảnh rộng.

Ngoài ra, điện ảnh Việt Nam còn ghi dấu ấn tại kỳ LHP quốc tế Hà Nội lần này khi dự án ChaChaCha của đạo diễn Đỗ Đức Trung đoạt Giải thưởng của Ban giám khảo Chợ dự án phim, dự án phim Chúa Đất đạt giải nhất Chợ dự án phim. 

Do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên trong thời gian qua, số lương phim được sản xuất mới không nhiều, song trong kỳ LHP này, Việt Nam có 45 phim tham dự trong tổng số 123 phim của 56 quốc gia, vùng lãnh thổ. Số lượng phim Việt tham dự LHP lần này cũng nhiều hơn so với kỳ LHP trước đã cho thấy sự trưởng thành, phát triển của điện ảnh Việt Nam.

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2010, tới nay, LHP quốc tế Hà Nội đã trải qua 5 kỳ tổ chức. Với mục tiêu tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, mỗi kỳ LHP là cơ hội quý báu để những người làm điện ảnh trong nước có điều kiện giao lưu, học hỏi với các nhà làm phim quốc tế, đồng thời đây cũng là cơ hội để điện ảnh Việt Nam cho thấy sự phát triển, tạo dấu ấn với bạn bè quốc tế bằng những tác phẩm điện ảnh có chất lượng cao.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.